Trang chủ

NGHE VÔ LÝ NHƯNG RẤT THUYẾT PHỤC: CÁCH HỦY HOẠI MỘT CON NGƯỜI TỐT NHẤT LÀ ĐỂ HỌ SỐNG THEO CÁCH MÀ HỌ “THÍCH”

(phần 1)

Gần đây tôi có gặp một ứng viên đến xin việc, cô ấy nói rằng nếu sẽ rất khó làm tốt công việc nếu không thích, vì vậy cô ấy muốn làm việc mình thích.

Khi hỏi trước đây cô ấy làm nghề gì, cô ấy nói cô ấy là một giáo viên dạy yoga.

“Bạn không thích việc đó à?”

“Lúc đầu thích, nhưng lâu dần không thích nữa”.

Khi hỏi bây giờ thích gì, cô ấy nói rằng cô ấy thích làm công việc marketing. Cô ấy nói mình đã tham gia rất nhiều lớp học trực tuyến, cũng đã học hết những quyển sách giáo trình khó nhằn khô khan.

Và thế là tôi cho cô ấy vào bộ phận marketing thử việc.

Thế nhưng thời gian thử việc còn chưa hết, cô ấy đã xin nghỉ.

Cô ấy cho rằng mình đã học được rất nhiều kiến thức nhưng thực ra tất cả chỉ là lý thuyết đến khi bắt tay vào làm mới biết không hề đơn giản như vậy.

Khi rời đi, cô ấy nói với một nhân viên khác: “Tôi vẫn phải tìm một công việc mà tôi thích, và tôi không thể làm những việc tôi không thích.”

Cô ấy mới 24 tuổi, tôi thực sự muốn nói với cô ấy rằng nếu bạn không có năng lực làm những việc mình không thích, thì sự thích mà bạn nói sẽ trở thành cái cớ cho kẻ yếu.

Người mạnh nói kiên trì, kẻ yếu nói yêu thích. Một câu không thích để gạt bỏ tất cả sự không cố gắng, không hành động và không kiên trì.

Làm tốt một việc dù là việc nhỏ như giảm cân giữ dáng hay việc lớn như kiếm tiền nuôi gia đình thì không thể chỉ dựa vào hứng thú, yêu thích, mà còn dựa vào sự chuyên nghiệp, niềm tin và sự kiên trì.

Bài viết liên quan

CUỘC ĐỜI SẼ KHÁC NẾU…

CUỘC ĐỜI SẼ KHÁC NẾU…

16/04/2024

Có thể chịu được nỗi khổ mà người khác không thể chịu, nhịn cơn giận mà người khác không thể nhịn, làm được việc người khác không thể làm, bạn sẽ được hưởng thụ tất cả những thứ người khác không được hưởng thụ. “Đừng cầu xin một cuộc sống dễ dàng, hãy cầu xin […]

 BÀI HỌC TỪ 3 CHIẾC ÁO CŨ

 BÀI HỌC TỪ 3 CHIẾC ÁO CŨ

01/03/2024

 BÀI HỌC TỪ 3 CHIẾC ÁO CŨ Nhân sinh có câu: “Cá ngược dòng cá sống, người vượt nghịch cảnh người thành công”, thế gian ba nghìn việc hỏi có việc nào là dễ? Đời người muôn lối, hỏi có lối nào không có chông gai? Vậy nên có khó khăn mới là cuộc sống, […]

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG TÙY TIỆN CHO VAY

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG TÙY TIỆN CHO VAY

17/01/2024

1. Quan hệ xa xôi, không cho vay Trên mạng có một câu nói rất thú vị rằng: “Nếu một người không thân thiết lắm tới tìm bạn vay tiền, vậy thì đừng cho vay. Bởi lẽ họ đã không vay nổi tiền từ những người thân thiết nữa rồi.” Quả thực là vậy. Nếu […]

SỰ HIẾU THẢO CŨNG ĐƯỢC ĐO BỞI NHỮNG ĐỒNG TIỀN: ĐỪNG CỐ GIẢ VỜ KHÔNG THÍCH TIỀN

SỰ HIẾU THẢO CŨNG ĐƯỢC ĐO BỞI NHỮNG ĐỒNG TIỀN: ĐỪNG CỐ GIẢ VỜ KHÔNG THÍCH TIỀN

05/01/2024

SỰ HIẾU THẢO CŨNG ĐƯỢC ĐO BỞI NHỮNG ĐỒNG TIỀN: ĐỪNG CỐ GIẢ VỜ KHÔNG THÍCH TIỀN Một buổi sáng, mẹ tôi gọi và nói bố tôi bị xuất huyết não khi tập thể dục buổi sáng. Tôi điên cuồng phóng xe về nhà đưa bố lên Hà Nội, nơi tôi đang sống để khám […]